Lượt xem: 279

Long Phú vượt chỉ tiêu giải ngân vốn đầu tư công

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, bằng nhiều giải pháp, đến nay huyện Long Phú đã giải ngân trên 80% vốn đầu tư công. Như vậy, so với chỉ tiêu được giao 60% vào cuối tháng 9, Long Phú đã vượt chỉ tiêu đề ra.

 


Trường THCS Hậu Thạnh, huyện Long Phú xây dựng mới từ vốn đầu tư công

 

    Năm 2022, huyện Long Phú có 65 công trình, dự án, với tổng nguồn vốn gần 170 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách tỉnh quản lý là 77 tỷ 830 triệu đồng, ngân sách huyện quản lý trên 90 tỷ đồng. Các công trình, dự án tập trung nhiều vào xây dựng, cải tạo, nâng cấp các điểm trường, nạo vét hạ tầng thủy lợi nội đồng; 2 dự án lớn của huyện từ nguồn ngân sách tỉnh quản lý là Dự án Đường huyện 25+26 xã Tân Hưng và Dự án Đường nối từ Quốc lộ 60 đến Quốc lộ Nam sông Hậu.

    Xác định các công trình tác động trực tiếp đến đời sống sản xuất người dân, thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế sau đại dịch, nên ngay từ đầu năm 2022, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Long Phú đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình của từng dự án và thực hiện tốt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để phấn đấu giải ngân đạt theo tỷ lệ mà huyện đã cam kết. UBND huyện cũng đã thành lập Tổ công tác để theo dõi, kiểm tra và đôn đốc việc giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

    Đồng chí Trần Văn Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Long Phú, cho biết: “Năm nay, do giá cả xăng dầu, vật tư xây dựng tăng cao và mưa nhiều hơn mọi năm nên cũng ảnh hưởng một phần đến tiến độ thi công các dự án cũng như kế hoạch giải ngân. Trong quá trình thực hiện, Bản Quản lý Dự án được Tổ công tác thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở nhằm thực hiện kế hoạch giải ngân trong năm đạt kết quả cao”.

    Đến nay, huyện đã giải ngân vốn đạt trên 80% kế hoạch năm 2022; trong đó, đối với nguồn vốn huyện quản lý đã giải ngân đạt trên 90%, đối với nguồn vốn tỉnh quản lý là Dự án Đường huyện 25+26 xã Tân Hưng đã đạt trên 61%, Dự án Đường nối từ Quốc lộ 60 đến Quốc lộ Nam sông Hậu đã giải ngân trên 95% vốn. Các công trình dự án hoàn thành theo tiến độ đã mang lại niềm vui rất lớn cho bà con nhân dân, nhất là đối với các điểm trường thực hiện đúng theo kế hoạch, kịp cho ngành Giáo dục và Đào tạo bắt đầu nhiệm vụ năm học mới.

    Thầy Bùi Quốc Vĩnh - Hiệu trưởng Trường THCS Hậu Thạnh, huyện Long Phú phấn khởi cho biết: Thầy, trò và cả phụ huynh học sinh rất phấn khởi vì có ngôi trường mới thay thế ngôi trường đã xây dựng nhiều năm trước; qua đó, giáo viên cũng có điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đạt kết quả cao.

    Những ngày gần cuối tháng 9, huyện Long Phú đã giải ngân đạt trên 80% kế hoạch vốn năm 2022, với quyết tâm đạt 100% theo kế hoạch được giao, huyện tiếp tục đôn đốc các nhà thầu tăng cường trang thiết bị, máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các dự án, công trình chuyển tiếp và nhất là đối với các công trình trong năm 2022; bên cạnh đó, tập trung chuẩn bị thủ tục đầu tư cho các dự án dự kiến khởi công mới trong năm 2023 theo đúng quy định.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 6374
  • Trong tuần: 73,694
  • Tất cả: 11,857,883